เทคนิคการลิสต์เป็นติวเตอร์กับ GuruGooroo ยังไง ให้นักเรียนสนใจ

วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆในการทำโปรไฟล์ติวเตอร์ของเราให้น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม GuruGooroo ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับติวเตอร์ที่สมัครกันเข้ามาหลายๆท่าน เราแน่ใจติวเตอร์มีความสามารถในการสอนอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ทางติวเตอร์เองก็ต้องรู้วิธีในการนำเสนอตัวเองให้น่าสนใจ และดึงดูด แก่ผู้ที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของติวเตอร์แต่ละท่าน บางทีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆบางอย่างก็มีผลต่อการตัดสินใจว่าจะเรียนกับติวเตอร์คนไหน

งั้นเรามาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้างที่เราอยากแนะนำให้ลองปรับดูนะครับ

1. รูปโปรไฟล์ติวเตอร์

สิ่งแรกที่คนเห็นและจะสะดุดตาก็คือรูปโปรไฟล์ ดังนั้นติวเตอร์ควรจะใส่รูปโปรไฟล์ที่แสดงให้เห็นหน้าอย่างชัดเจน องค์ประกอบภาพ การจัดแสง เสื้อผ้า พื้นหลังภาพ ล้วนมีความสำคัญ พยายามให้คนรู้ถึงบุคลิก หรือ วิชาที่เราสอนผ่านภาพๆเดียวได้ก็จะยิ่งสุดยอด เช่น ถ้าติวเตอร์เป็นคนสนุกสนาน ยิ้มแย้ม รูปโปรไฟล์ก็ควรจะสื่อบุคลิกเช่นนี้ออกมาด้วย หรือถ้าเป็นติวเตอร์ที่สอนภาษาอังกฤษ พื้นหลังภาพอาจจะเป็นรูปของต่างประเทศ อะไรแบบนี้ ให้ความรู้สึกว่าอินเตอร์หน่อยๆ ก็จะดีครับ

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

2. วีดีโอแนะนำตัวเอง

ถ้าติวเตอร์มีวีดีโอแนะนำตัวเองด้วย จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ที่อยากเรียน ตัดสินใจได้ดีขึ้นอย่างมาก เพราะวีดีโอจะทำให้ผู้เรียนเห็นทุกอย่างของติวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น บุคลิก ท่าทาง การพูดจา และได้ฟังเรื่องราวแนะนำเกี่ยวกับติวเตอร์ และวิชาที่สอน จากปากติวเตอร์เอง ฉะนั้นเราแนะนำให้ติวเตอร์อัปโหลดวีดีโอแนะนำตัวเข้ามาด้วย สำคัญมากๆ

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

ติวเตอร์ออนไลน์ GuruGooroo

3. รายละเอียด

ติวเตอร์ควรจะใส่รายละเอียดที่ชัดเจน และระบุให้ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงว่าสอนอะไร สอนแบบไหน สไตล์การสอน เช่น ถ้าสอนภาษาอังกฤษ ควรจะระบุเฉพาะเจาะจงว่า สอนสนทนาทั่วไป สอนสนทนาเพื่อการทำงาน สอนเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ สอนเตรียมตัวสอบ TOEFL TOEIC IELTS หรือถ้าเป็นภาษาจีน ก็พวก HSK อะไรแบบนี้ จะช่วยให้ผู้อยากเรียนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

4. ราคาสอน

ราคาสอนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญทีเดียว ติวเตอร์ควรจะศึกษาราคาตลาดว่า สิ่งที่สอน ราคาในตลาดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ แต่ก็ไม่จำเป็นว่าราคาจะต้องถูกกว่า แต่ควรจะตั้งราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพการสอนของติวเตอร์ด้วย ผู้เรียนหลายคนยอมจ่ายแพงกว่า เพราะรู้ว่าจะได้การสอนที่มีคุณภาพดีจากติวเตอร์ที่เลือก

5. อื่นๆ

จริงๆยังมีองค์ประกอบอื่นๆ อีกที่จะช่วยให้โปรไฟล์ติวเตอร์ดูน่าสนใจขึ้น เช่น ถ้าติวเตอร์มีวีดีโอที่ทำไว้เป็นคลิปเกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับวิชานั้นๆ สามารถติดต่อเราให้เอาขึ้นในส่วนของ Video Lessons ได้ด้วย ซึ่งคนที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของติวเตอร์อาจจะเข้าไปดูในส่วน Video Lessons ด้วยก็ได้ ซึ่งส่วนนี้เราจะทำเป็นในลักษณะขาย Online Courses ได้ด้วยในอนาคต

เรียนออนไลน์ GuruGooroo

อีกอย่างที่อยากจะฝากไว้คือ ติวเตอร์อาจจะเขียน บล็อกมาลงในเว็ปไซต์ GuruGooroo.com ก็ได้ ซึ่งจะทำให้ช่วยในแง่ของ SEO ของเว็บไซต์ได้อีกทาง ทำให้คนค้นหาเจอเราบน Google ได้งายยิ่งขึ้น

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กันนะครับ :) เข้ามาสมัครเป็นติวเตอร์สอนออนไลน์กันเยอะๆนะครับ เรามีเปิดให้สมัครครบทุกวิชาเลยไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา