เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ยังไงให้เก่งเร็วขึ้นใน 2 สัปดาห์!!! (อัปเดตล่าสุด 2024)

แน่นอนคนที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดีย่อมมีโอกาสมากกว่าในชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศ การทำงานกับชาวต่างชาติ ไปทำงานต่างประเทศ หรือแม้แต่การย้ายประเทศ ดังนั้นถ้ามีเครื่องมือหรือตัวช่วยอะไรที่ทำให้ภาษาอังกฤษของคุณดีขึ้นแบบติดจรวด โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือแปลภาษามากจนเกินไป นั่นแหละคือสิ่งที่ GuruGooroo สามารถให้คุณได้

#1: มีครูต่างชาติมากมายให้เลือกเรียน
#2: ราคาไม่แพง จ่ายเท่าที่เรียนจริง
#3: เรียนสดตัวต่อตัวได้ผลดีและเร็วที่สุด
#4: เรียนผ่านแอพหรือเว็ปไซต์ GuruGooroo สะดวกในที่เดียว
#5: การนัดหมายที่มีความยืดหยุ่น
#6: รีวิวและคะแนนจากนักเรียนมากมาย มั่นใจในคุณภาพ

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

ประโยชน์ที่จะได้รับจากแพลตฟอร์ม GuruGooroo เป็นสิ่งที่ผู้ที่เคยใช้งานบอกต่อๆกันมา บอกกันปากต่อปากแนะนำเพื่อนๆคนรู้จักให้มาลองใช้กัน บ้างก็เขียนมาในแชทกับแอดมิน บ้างก็เขียนรีวิวไปใน Apple’s App Store และ Google’s Play Store และในเว็ปไซต์ต่างๆ รวมทั้ง Social Media

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

มาดูกันว่าข้อดีแต่ละอย่างของ GuruGooroo เป็นยังไง ไปดูกันเลย >>>

#1: มีครูต่างชาติมากมายให้เลือกเรียน

ว่ากันว่าการเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ผลดีที่สุดคือเรียนกับเจ้าของภาษา ถ้าเราเลือกเรียนกับครูชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่หรือภาษาหลักในการสื่อสาร จะเป็นการบังคับเราไปในตัวว่าต้องพยายามพูดภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารกับครูให้ได้ การพูดผิดไวยากรณ์ ออกเสียงไม่ถูก พูดไม่ชัด สำเนียงไม่ดี ไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้น การได้เรียน ได้ฝึกพูดกับครูบ่อยๆ จะทำให้เราพูดภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และนอกจากนี้เราจะได้ทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

บนแพลตฟอร์ม GuruGooroo มีครูต่างชาติหลากหลายให้เราสามารถเลือกเรียนได้ตามสไตล์ที่เหมาะกับเราเอง ครูแต่ละคนมีรูปแบบการสอนที่แตกต่างกัน เช่น

  • Teacher Martin ครูมาร์ตินจากประเทศเนเธอร์แลนด์ สอนภาษาอังกฤษได้ทุกระดับชั้น ทุกวัย ครูเป็นคนใจดี ใจเย็น ตอนเรียนจะมีการใช้แฟลชการ์ดมาประกอบการสอนกับเด็กๆด้วยทำให้การเรียนน่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ การสอนเด็กเล็กให้ได้ผลดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ใช่ครูทุกคนจะสอนเด็กได้ แต่ครูมาร์ตินมีประสบการสอนเด็กเล็กบน GuruGooroo มาแล้วมากมาย และได้รับรีวิวชื่นชมจากผู้ปกครองมาเป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจได้ว่าครูมาร์ตินจะสามารถช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับบุตรหลานของคุณได้อย่างแน่นอน
  • Teacher Ricky ครูริกกี้มาจากประเทศแอฟริกาใต้ มีรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษที่ชัดเจนแบ่งออกเป็นส่วนย่อยๆในแต่ละคาบเรียน ส่วนเนื้อหาก็จะปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละคน เพื่อให้การเรียนมีประสิทธิภาพสูงสุด ผลลัพธ์พิสูจน์ได้จากรีวิวที่ครูริกกี้ได้รับจากนักเรียนที่เคยเรียนกับครู สุดยอดมากๆ
  • Teacher Thomas ครูทอมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นครูสายฮา น่ารัก เรียนแล้วไม่เครียด เด็กเรียนได้ ผู้ใหญ่เรียนก็ดี นอกจากเรียนสนุกแล้ว รับรองความรู้ก็แน่นไม่แพ้กัน ครูทอมอาจเป็นครูที่คุณชอบก็ได้ รีวิวครูก็ไม่น้อยเลย หลายคนบอกครูทอมเตรียมการสอนดีมาก สร้างบรรยากาศการเรียนที่กระตุ้นให้ผู้เรียนกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น
  • Teacher Julian ครูจูเลี่ยนอยู่ที่ประเทศฮังการี สอนตรงผ่าน GuruGooroo มาจากทางนั้นเลย ครูเป็นคนใจเย็น ตรงต่อเวลา เข้าใจผู้เรียนอย่างมาก เราสามารถขอให้ครูสอนตามที่เราต้องการได้เลย เช่นบางทีถ้าเรากำลังฝึกการเขียนภาษาอังกฤษ เราสามารถขอครูช่วยตรวจสอบสิ่งที่เราเขียนนอกห้องเรียนก็ได้ ครูสามารถช่วยเราได้เยอะมากๆ เหมือนเรามีผู้ช่วยด้านภาษาอังกฤษติดตัวอยู่ตลอดเวลา

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

นอกจากครูที่กล่าวมาข้างต้นแล้วก็ยังมีครูต่างชาติคนอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมถึงครูใหม่ๆที่สมัครเข้ามาสอนใน GuruGooroo อยู่เรื่อยๆ ถ้าคุณยังไม่เจอครูที่ใช่จากที่อื่นๆ ลองมาหาครูในนี้ เราเชื่อว่าคุณต้องเจอครูที่ถูกใจอย่างน้อยสักคนอย่างแน่นอน การที่เราได้เรียนกับครูที่เหมาะกับเราจะทำให้พัฒนาการด้านภาษาอังกฤษของคุณก้าวกระโดดขึ้นอย่างรวดเร็วจนคุณประหลาดใจ

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่คิดว่ายังไม่พร้อมจะเรียนกับครูต่างชาติ อยากจะเริ่มจากครูคนไทยที่สอนภาษาอังกฤษช่วยปูพื้นฐานให้เราก่อน GuruGooroo ก็มีครูในส่วนนี้อยู่เช่นกัน หลายคนเป็นคนไทยที่อาศัยหรือเคยอาศัยอยู่ต่างประเทศ มีประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษมาอย่างโชกโชน พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้และแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตต่างแดนให้กับผู้เรียน

  • ครูพี่นุ้ย เป็นหนึ่งในครูสอนภาษาอังกฤษบน GuruGooroo ที่มีจำนวนชั่วโมงสอนในนี้มากกว่า 1,000 กว่าชั่วโมง และได้รับจำนวนรีวิวจากนักเรียนสูงสุดกว่า 40 กว่ารีวิว การสอนของครูมีความหลากหลาย มีการทดสอบระดับความรู้ด้านภาษาอังกฤษก่อนจะรับสอนเพื่อปรับบทเรียนให้เหมาะกับนักเรียนแต่ละคน ช่วยแก้ไขจุดบกพร่องของผู้เรียน ที่สำคัญทำให้ผู้เรียนมีกำลังใจในการเรียนและเกิดความรักในภาษาอังกฤษ
  • ครูโบ มีประสบการณ์ทำงานกับสายการบิน สอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง (English as a Second Language - ESL) สามารถสอน TOEIC ได้ เหมาะสอนได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่
  • ครูจินเจอร์ ตอนนี้ทำงานเป็นแอร์ ใช้เวลาว่างในการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้กับนักเรียนที่เมืองไทย เนื่องจากครูมีประสบการณ์เดินทางไปมาแล้วหลายประเทศ ครูจึงมักมีเรื่องราวประสบการณ์จากต่างแดนมาแชร์ให้นักเรียนฟังอยู่บ่อยๆ เป็นการเปิดโลกให้กับผู้เรียนจากประสบการ์จริงของครูเอง

จริงๆยังครูอีกมากที่ไม่ได้กล่าวในที่นี้ที่มีความน่าสนใจ สามารถกดตามลิงก์นี้ เพื่อดูเพิ่มเติมเองได้เลย:)

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

#2: ราคาไม่แพง จ่ายเท่าที่เรียนจริง

คุณเคยเจอปัญหาการที่จะต้องจ่ายค่าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษแพงๆก่อนที่เริ่มเรียนใช่ไหม ยิ่งไปกว่านั้นถ้าคุณเรียนคอร์สนั้นไม่จบก็ไม่สามารถเรียกเงินคืนสำหรับจำนวนชั่วโมงที่เหลือได้ ทำให้เงินที่คุณจ่ายไปนั้นไม่คุ้มค่า

GuruGooroo เข้าใจและแก้ปัญหานี้ของคุณ เราจึงออกแบบระบบการจ่ายค่าเรียนตามที่เรียนจริง โดยที่ผู้เรียนต้องโอนเงินเติมแต้มเข้าระบบก่อนเรียน เมื่อมีแต้มเพียงพอสำหรับเรียนกับครูที่เราเลือกไว้แล้วก็สามารถวีดีโอคอลให้ครูเพื่อเริ่มเรียนได้เลยเมื่อถึงเวลานัดหมาย จากนั้นเมื่อเรียนเสร็จแล้ว ครูจะเป็นคนแจ้งกับระบบเพื่อทำการหักแต้มจากผู้เรียนตามจำนวนเวลาที่เรียนจริง หรือตามที่ตกลงกันไว้กับผู้เรียน ส่วนแต้มของคุณที่เหลือก็จะอยู่ในระบบสามารถนำไปใช้เรียนต่อในครั้งต่อไปได้

สำหรับราคาเรียนนั้นจะอยู่ในช่วง 100 - 400 บาท/ชั่วโมงโดยเฉลี่ย ซึ่งถือว่าราคาถูกมากเมื่อเทียบกับการเรียนแบบจ่ายค่าคอร์สเรียนเป็นหมื่น แถมยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนได้ครบรึเปล่า

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

#3: เรียนสดตัวต่อตัวได้ผลดีและเร็วที่สุด

การเรียนออนไลน์นั้นมีหลายรูปแบบ เช่น

  • การเรียนแบบดูวีดีโอแห้งหรือวีดีโอการสอนที่ครูอัดไว้ การเรียนแบบนี้ผู้เรียนจะไม่สามารถโต้ตอบกับครูผู้สอนได้ เมื่อมีข้อสงสัยหรือคำถามก็ไม่สามารถถามในขณะเรียนได้ มีหลายแพลตฟอร์มที่มีการเรียนในลักษณะนี้ เช่น Coursera, Udemy, Udacity, Skilllane, หรือแม้แต่ Youtube
  • การเรียนสดออนไลน์แบบกลุ่ม เรียนพร้อมกันหลายๆคน ซึ่งผู้เรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับครูได้ แต่มีข้อเสียคือผู้เรียนอาจจะไม่ได้รับความใส่ใจจากครูเท่าที่ควรเนื่องจากครูต้องดูแลนักเรียนภายในกลุ่มเป็นจำนวนมาก นอกเสียจากว่าจะมีการจำกัดจำนวนผู้เรียนภายในกลุ่มไม่ให้มากจนเกินไป
  • การเรียนสดออนไลน์แบบตัวต่อตัว เป็นรูปแบบการเรียนที่น่าจะมีประสิทธิภาพต่อผู้เรียนมากที่สุด ครูสามารถโฟกัสกับนักเรียนเพียงคนเดียว การสอนจะถูกปรับให้เหมาะสมที่สุดกับนักเรียนคนนั้นจริงๆ ซึ่ง เรียกว่าเป็นการเรียนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Student-centric) อย่างแท้จริง GuruGooroo จึงถูกออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์แบบนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เรียน

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

#4: เรียนผ่านแอพหรือเว็ปไซต์ GuruGooroo สะดวกในที่เดียว

ภายในแพลตฟอร์ม GuruGooroo ประกอบไปด้วยทั้งเว็ปไซต์และแอพพลิเคชั่น มีฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆที่จำเป็นในการใช้เรียนสดออนไลน์ โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้แอพพลิเคชั่นอื่นประกอบเลย ทุกอย่างมีครบในนี้แล้วไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบแชท ที่สามารถส่งรูป ส่งไฟล์เอกสารได้ เพื่อความสะดวกในการติดต่อกับครู หรือเอาไว้เพื่อแชทคุยนัดหมายเวลาเรียนกันก็ได้ เพิ่มความยืดหยุ่นในการนัดหมายนอกเหนือจากการกดปุ่มนัดหมายตามปกติ อีกทั้งเรายังพบว่ามีนักเรียนหลายๆคนเอาแชทไว้เป็นเครื่องมือส่งรูปถามการบ้านครูอีกด้วย คล้ายคลึงกับแอพพลิเคชั่นอย่าง Snapask ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงในการถามคำถาม แต่ใน GuruGooroo ผู้เรียนเมื่อได้เรียนกับครูในแพลตฟอร์มแล้วก็สามารถถามคำถามหรือการบ้านกับครูคนนั้นได้ไม่ต่างกันเลย แถมมีข้อดีกว่าจรงที่ครูยังสามารถอธิบายเพิ่มเติมในคาบเรียนได้อีก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ถือว่าคุ้มกว่ามากๆ
  • ระบบจ่ายเงินค่าเรียนอัตโนมัติ ผู้เรียนโอนเงินและแจ้งโอนเงินเข้าระบบแล้ว จากนั้นระบบจะเติมแต้มให้โดยใช้เวลารอไม่นาน เมื่อมีแต้มแล้วก็สามารถวีดีโอคอลเพื่อเรียนกับครูได้เลยเมื่อถึงเวลานัดหมาย
  • ระบบวีดีโอคอลภายใน GuruGooroo เอง ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวอื่นๆอีก เช่น Zoom, Google Meet, Line ให้ยุ่งยาก ตอนเรียนสามารถแชร์สกรีนได้อีกด้วย นอกจากการเรียนแบบ 1 ต่อ 1 แล้วการเรียนแบบกลุ่ม GuruGooroo ก็สามารถทำได้เช่นกัน

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

#5: การนัดหมายที่มีความยืดหยุ่น

GuruGooroo มีระบบนัดหมายเพื่อให้ผู้เรียนสามารถกดจองนัดเวลากับครูได้เลย แต่เพื่อความยืดหยุ่นผู้เรียนยังสามารถใช้แชทเพื่อพูดคุยประกอบในการนัดหมายได้ด้วย เพราะหลายๆครั้งจะมีกรณีที่จำเป็นต้องเลื่อนนัด จะได้คุยอธิบายกันได้สะดวก

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

#6: รีวิวและคะแนนจากนักเรียนมากมาย มั่นใจในคุณภาพ

ก่อนการตัดสินใจเลือกครู ผู้เรียนควรดูรีวิวของครูแต่ละท่านก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจ การอ่านรีวิวจากนักเรียนคนอื่นๆอาจทำให้เราพอได้ไอเดียว่าครูสอนเป็นยังไง เหมาะกับเราหรือไม่ เป็นการเพิ่มความมั่นใจก่อนลงเรียนกับครูได้

GuruGooroo - เรียนออนไลน์ผ่านวีดีคอล

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็พอจะเห็นภาพแล้วว่า GuruGooroo สามารถช่วยคุณเรื่องเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างไร คุณคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่เป็นอุปสรรคมากที่สุดสำหรับคุณในการตัดสินใจเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ เราเชื่อว่า GuruGooroo น่าจะตอบโจทย์คุณ แล้วคุณจะสังเกตุเห็นการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษของคุณภายใน 2 สัปดาห์ว่าเป็นไปได้อย่างแน่นอนถ้าคุณหมั่นขยันเรียนอย่างต่อเนื่อง

แพลตฟอร์ม GuruGooroo มีทุกอย่างในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ของคุณแล้ว เริ่มต้นง่ายๆแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเอาไว้ก่อนได้เลย เราเชื่อว่า GuruGooroo สามาถช่วยคุณพัฒนาความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษของคุณได้อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว ช่วยคุณบรรลุวัตถุประสงค์ที่คุณตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็ว