แนะนำกันก่อนกับ GuruGooroo กูรูกูรู้ แพลตฟอร์มสอนสดออนไลน์ ผ่านไลฟ์วีดีโอคอล

แนะนำตัวกันก่อนครับว่า GuruGooroo คืออะไร

GuruGooroo คืออะไร

GuruGooroo หรือ กูรูกูรู้ เป็นแพลตฟอร์มสอนสดออนไลน์ แหล่งรวมติวเตอร์ออนไลน์ ผ่านไลฟ์วีดีโอคอล โดยเหล่ากูรูในด้านต่างๆครับ ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ สาขาวิชาต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ หรือจะเป็นเรื่องทักษะความชำนาญด้านอื่นๆ เช่น ดนตรี เล่นกีตาร์ ร้องเพลง ฯลฯ รวมถึงเรื่องทั่วๆไป เช่น แนะแนวการศึกษาต่อ ประกอบอาชีพ การปรึกษากับจิตแพทย์ การทำธุรกิจ และอื่นๆอีกมากมายครับ

ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นคอนเทนท์ที่เราตั้งใจที่จะให้มีอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ เราต้องการสร้าง GuruGooroo ให้เป็นชุมชนแห่งการแบ่งปันความรู้ครับ ยังไงก็ถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกท่านที่มีความรู้ ความสามารถ หรือความชำนาญอะไรก็ได้ครับ ที่อยากจะถ่ายทอดให้ผู้อื่น มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา โดยในเบื้องต้นสามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ GuruGooroo.com เพื่อที่เราจะสามารถติดต่อท่านกลับไปเมื่อเวลาที่แพลตฟอร์มของเราพร้อมเปิดตัวครับ

เรียนออนไลน์ GuruGooroo

เอาล่ะครับ ทีนีมาดูกันว่า GuruGooroo ทำงานยังไง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า GuruGooroo เป็นแพลตฟอร์มการเรียนการสอนโดยใช้วีดีโอคอล เป็นการเรียนสดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง โดยสามารถเรียนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์(โดยผ่านบราวซ์เซอร์) หรือเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ(แอพพลิเคชัน) ซึ่งผู้เรียนผู้สอนจะเห็นหน้ากันแบบเรียลไทม์ ตอบโต้พูดคุยกันได้แบบสดๆ สามารถแชทพูดคุยกันได้ แชร์หน้าจอของกันและกันได้ ซึ่งในอนาคตจะมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆที่จะช่วยให้การเรียนการสอนมีดีขึ้นอีกตามมาเรื่อยๆครับ ซึ่งตรงนี้เรายินดีรับฟังจากผู้เรียนผู้สอนทุกท่านนะครับว่าอยากได้ฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมหรือปรับปรุงตรงไหน เราพร้อมที่จะทำให้ได้ครับ

แล้วใครบ้างที่เหมาะจะมาเป็นกูรู การสอนประเภทไหนที่เหมาะกับการสอนแบบไลฟ์วีดีโอคอล

การสอนที่เหมาะกับการเรียนออนไลน์สดรูปแบบนี้ก็ควรจะเป็นการเรียนที่ผู้เรียนและผู้สอนควรจะมีการปฏิสัมพันธ์ หรือโต้ตอบกันได้ เช่น การเรียนภาษา การติววิชาการต่างๆ ซึ่งผู้เรียนและผู้สอนสามารถถามตอบกันระหว่างที่เรียนอยู่ได้เลย

หรืออีกตัวอย่างนึงเช่น การเรียนเล่นกีตาร์ ซึ่งผู้สอนจำเป็นต้องให้ผู้เรียนได้เห็นวิธีการจับคอร์ด รวมทั้งจังหวะการดีดที่ถูกต้อง ฉะนั้นการเรียนการสอนแบบไลฟ์วีดีโอคอลแบบนี้จะช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แน่นอนผู้สอนก็จะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์ในด้านนั้นๆ

  • อาจจะเป็นรุ่นพี่ที่อยากติวรุ่นน้องในเรื่องวิชาการต่างๆ
  • อาจารย์สอนพิเศษที่อยากมีนักเรียนเพิ่ม
  • หรือกระทั่งผู้สูงอายุวัยเกษียณที่อยากถ่ายทอดความรู้ หรือประสบการณ์ให้กับคนรุ่นหลัง

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเรียนและสอนกันได้ทุกที่ทุกเวลา หมดข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง ผู้สอนสามารถตั้งราคาได้เองเป็นการหารายได้เสริมอีกทาง ส่วนผู้เรียนก็ได้ความรู้ที่เรียนที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

สิ่งจำเป็นต่อการเรียนการสอนทั้งหมดรวมอยู่ในแพลตฟอร์ม GuruGooroo เพียงที่เดียว ไม่ต้องไปใช้โปรแกรมวีดีโอคอลตัวอื่นช่วย เรามีพร้อมทั้งหมดแล้ว จบในที่เดียว

หวังว่าคงจะได้เจอกูรูและผู้เรียนทุกท่านบน GuruGooroo นะครับ มาช่วยสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดกันครับ